SỰ AN TOÀN KHI LẮP ĐẶT TỦ ĐỰNG ACQUI

AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT . KỸ THUẬT CÓ NHỮNG THÔNG TIN CẦN CHÚ Ý KHI LẮP ĐẶT TỦ ĐỰNG ACQUI.

Ngày đăng: 25-10-2021

766 lượt xem

SỰ AN TOÀN KHI LẮP ĐẶT TỦ ĐỰNG ACQUI

 

1. Tủ ắc quy phải được lắp đặt bởi kỹ thuật viên được ủy quyền bởi Nhà sản xuất.

2.  Không được ngắn mạch cực âm và cực dương của ắc quy bằng những vật liệu kim loại. Lưu ý không sử dụng trang sức, dụng cụ bằng kim loại khi thao tác với ắc quy, vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng ngắn mạch cực ắc quy, gây cháy nổ sẽ nguy hiểm đến con người và tài sản.

3.    Không được chèn bất cứ vật gì vào các lỗ thông gió. Tủ ắc quy phải được lắp đặt trong môi trường có điều hòa không khí, tránh sáng trực tiếp từ mặt trời.

4.  Việc lắp đặt tủ đựng ắc quy phải được kiểm soát chặt chẽ, không được lắp đặt trong môi trường kín có khí ga, chất dễ cháy.

5.  Sàn lắp đặt, vị trí đặt tủ ắc quy phải đảm bảo chịu được trong lượng của tủ và ắc quy trong thời gian lâu dài, không bị sụt lún, sập.

6. Trong trường hợp khẩn cấp, phải tắt CB bảo vệ tủ đựng Acqui trước.

 

►Không được cắt hoặc đập vỡ ắc quy, vì dung dịch điện phân acid bên trong có thể rò rỉ ra bên ngoài gây hại cho mắt và da của người sử dụng cũng như sẽ gây hư hại thiết bị.

►Không được đốt ắc quy vì có thể gây nổ và rò rỉ những khí vô cùng độc hại, ảnh hưởng trực tiếp đến con người và môi trường.

►Không được di chuyển tủ đựng ắc quy sau khi đã lắp đặt cùng với ắc quy bên trong. Việc di chuyển có thể làm sập hệ thống tủ, nghiêng, đổ ắc quy dẫn ngắn mạch ắc quy. Trong trường hợp muốn di chuyển tủ ắc quy đến vị trí mới, bắt buộc phải tháo rời ắc quy ra khỏi tủ, sau đó di chuyển hệ thống đến vị trí mới, sau đó tiến hành tái lắp đặt lại từ đầu.

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload